Skip to content

ค่าดัชนีมวลกายของคุณ – การคำนวณน้ำหนักของคุณ

Written by

Fun Box Admin

เครื่องคิดเลข BMI เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้บ่อยที่สุดในการพิจารณาความเสี่ยงด้านสุขภาพโดยทั่วไปของบุคคล สูตร BMI ใช้ส่วนสูงและน้ำหนักของคุณเป็นพื้นฐานสำหรับสูตร อย่างไรก็ตาม สูตร BMI นั้นไม่แม่นยำเท่ากับการคำนวณดัชนีมวลกายอื่นๆ ตัวอย่างเช่น มันสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณมีน้ำหนักเกินเล็กน้อยโดยพิจารณาจากข้อมูลจากอัลตราซาวนด์ แต่นั่นเป็นเพียงส่วนเดียวที่ใหญ่กว่า

สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจว่าการคำนวณ BMI อาจทำให้เข้าใจผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากข้อมูลที่ใช้ในการกำหนด BMI ไม่รวมการวัดส่วนสูงและน้ำหนักที่เหมาะสม หรือหากผู้ที่ใช้เครื่องคำนวณ BMI มีแนวโน้มที่จะรายงานน้อยเกินไปหรือเกิน รายงานส่วนสูง และ/หรือน้ำหนัก สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและบุคคลได้รับการจัดประเภทอย่างไม่ถูกต้อง คุณจะรู้สิ่งนี้หากมีรูปแบบสำหรับผลลัพธ์ที่คุณไม่สามารถอธิบายได้

ในการคำนวณค่าดัชนีมวลกายของคุณอย่างแม่นยำ คุณจะต้องรู้ว่าค่าดัชนีมวลกายของคุณมีพื้นฐานมาจากอะไร คุณควรกำหนดอายุและส่วนสูงก่อนเพื่อกำหนดค่าดัชนีมวลกายของคุณ หากคุณมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในร่างกายของคุณ คุณควรทราบเรื่องนี้ด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าพ่อแม่และปู่ย่าตายายของคุณสามารถให้สูติบัตรแก่คุณได้ หากพวกเขาทำไม่ได้ ให้ค้นหาว่าพวกเขาคำนวณ BMI ของคุณอย่างไร และรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำสิ่งเดียวกัน

ค่าดัชนีมวลกายของคุณคำนวณจากส่วนสูงและน้ำหนักตามข้อมูลเกี่ยวกับประเภทร่างกายของคุณ คุณสามารถดูค่าดัชนีมวลกายของคุณโดยใช้แผนภูมิทางการแพทย์หรือบนเครื่องคิดเลข BMI ที่พบทางออนไลน์ เมื่อคุณมีข้อมูลที่ต้องการแล้ว คุณสามารถค้นหาเครื่องคำนวณ BMI ที่ใช้สำหรับส่วนสูงและน้ำหนักของคุณ จากนั้นใช้ข้อมูลนี้เพื่อประเมินค่า BMI ของคุณที่แม่นยำยิ่งขึ้น

สูตร BMI ใช้เพื่อกำหนดว่าร่างกายของคุณถือว่าสัมพันธ์กับอายุ เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก และปัจจัยอื่นๆ มากมาย คุณควรพยายามหาตัวเลขที่ใกล้เคียงกับ BMI จริงของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณทราบได้ว่าคุณจำเป็นต้องปรับปรุงการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายหรือไม่ หรือคุณอาจต้องทำกายภาพบำบัดบางประเภท

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุง BMI ของคุณ สิ่งแรกที่คุณสามารถทำได้คือการเดินทุกวันและเพิ่มระดับกิจกรรมของคุณ คุณสามารถเพิ่มจำนวนแคลอรีที่คุณเผาผลาญได้โดยการออกกำลังกาย กิจกรรมกีฬา เช่น วิ่ง แอโรบิก บาสเก็ตบอล เล่นกีฬา หรือว่ายน้ำ สามารถเพิ่มการเผาผลาญของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น

ลดน้ำหนัก คุณอาจต้องการเปลี่ยนนิสัยการกินบางอย่างของคุณ การลดการบริโภคไขมันอิ่มตัว น้ำตาล เกลือ และคาร์โบไฮเดรตอิ่มตัว คุณสามารถลด BMI ได้อย่างมาก และการเปลี่ยนนิสัยการกินสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคหัวใจได้ และปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวม

ไม่มีแนวทางใดที่เหมาะกับทุกคนในการบรรลุ BMI ที่ดีที่สุด อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและทำการบ้านก่อนเริ่มโปรแกรมควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายใดๆ

หลายคนสับสนเมื่อต้องคำนวณ BMI พวกเขาสงสัยว่าจะคำนวณ BMI อย่างไร คุณต้องควบคุมอาหารหรือออกกำลังกาย หรือเราควรรอดูว่าร่างกายจะเปลี่ยนไปอย่างไร? คุณอาจกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนอาหารและนิสัยการออกกำลังกาย แต่การเปลี่ยนอาหารและการออกกำลังกายสามารถนำมาซึ่งประโยชน์มากมายต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

คุณสามารถเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับ BMI ของคุณโดยไปที่ห้องสมุดหรือศูนย์สุขภาพในพื้นที่ของคุณที่ https://observatoriojovenes.com.ar/ หนังสือและนิตยสารไม่มีประโยชน์เท่าที่ควร เพราะไม่ได้เจาะกลุ่มคนที่กำลังพยายามลดน้ำหนัก และพวกเขามักจะให้ความสำคัญกับประเด็นทางการแพทย์มากกว่าการเลือกรูปแบบการใช้ชีวิตที่อาจส่งผลต่อค่าดัชนีมวลกายของคุณ

นิตยสารด้านสุขภาพและการออกกำลังกายมักพูดถึงวิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณและสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย มีหนังสือหลายเล่มให้ดาวน์โหลดซึ่งมีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

Previous article

ออทิสติกคืออะไร? สัญญาณที่พบบ่อยที่สุด

Next article

อะไรทำให้เกิดความเครียด?

Join the discussion

Leave a Reply

Your email address will not be published.