Skip to content

ความสำคัญของกิจกรรมทางกาย

Written by

Fun Box Admin
ความสำคัญของกิจกรรมทางกาย

อาการใจสั่นอาจเป็นอาการทั่วไปของภาวะหัวใจโต พวกเขามักเข้าใจผิดว่าหัวใจเต้นผิดปกติหรือหัวใจวาย อาการใจสั่นอาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนหัวใจวายหรือหัวใจเต้นเร็วเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณตั้งครรภ์

สัญญาณเตือนบางประการที่บ่งบอกว่าคุณอาจมีอาการหัวใจสั่นอย่างกะทันหันมีดังต่อไปนี้: รู้สึกเบาและเวียนหัวหายใจลำบากสูญเสียการควบคุมตัวเองสูญเสียการควบคุมการมองเห็น ในบางกรณีหากคุณสังเกตเห็นอาการเหล่านี้อาจเป็นปัญหาพื้นฐาน อย่างไรก็ตามมีหลายเงื่อนไขที่อาจทำให้เกิดอาการใจสั่น ที่พบบ่อยคือความวิตกกังวลความดันโลหิตสูงและยาบางชนิด เมื่อเงื่อนไขเหล่านี้รวมกับยาบางชนิดอาจนำไปสู่ภาวะที่รุนแรงขึ้นได้ นี่คือเหตุผลที่คุณควรปรึกษาอาการต่างๆที่คุณพบกับแพทย์ของคุณ

แม้ว่าบางคนจะเชื่อว่าอาการหัวใจวายและอาการใจสั่นเกิดจากสิ่งเดียวกัน แต่ก็ไม่เป็นความจริง หากคุณสงสัยว่าคุณกำลังเป็นโรคหัวใจวายให้รีบปรึกษาแพทย์ของคุณ เขาหรือเธอจะทำการทดสอบความเครียดของหัวใจเพื่อดูว่ามีความผิดปกติของหัวใจหรือไม่

หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณเป็นโรคหัวใจหรือไม่คุณต้องเข้ารับการตรวจหาโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ของคุณสามารถทำการทดสอบเพื่อตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจความดันเลือดดำในกระเป๋าหน้าท้องและการทำงานของหลอดเลือดหัวใจ สิ่งสำคัญคือต้องทำการทดสอบเหล่านี้เป็นประจำเพื่อช่วยให้แพทย์ตรวจพบการทำงานของหัวใจที่ผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นในร่างกายของคุณ

ปัญหาหัวใจสั่นสามารถรักษาได้ แพทย์ของคุณอาจแนะนำการรักษาความผิดปกติของหัวใจหรือภาวะที่ทำให้เกิดอาการใจสั่น ในบางกรณีการรักษาสามารถทำได้ในสำนักงานในขณะที่ในกรณีอื่น ๆ จำเป็นต้องทำในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่แพทย์มักจะรักษาภาวะหัวใจหรือความผิดปกติของหัวใจโดยการรักษาสาเหตุที่แท้จริงของอาการใจสั่นของคุณ การทำเช่นนี้จะช่วยลดความถี่ความรุนแรงและแม้แต่หยุดอาการได้

หากคุณรู้สึกว่าหัวใจที่เต้นรัวของคุณฟังดูมีผลต่อชีวิตประจำวันของคุณคุณอาจต้องการหยุดทำกิจกรรมทางกาย แม้แต่กิจกรรมง่ายๆเช่นการเดินและการพูดคุยก็อาจทำได้ยากหากคุณมีอาการใจสั่น คุณอาจต้องการอยู่บ้านเพราะมันรบกวนสมาธิมากและอาจขัดขวางกิจวัตรประจำวันของคุณได้

หากคุณพบว่าอาการใจสั่นกำลังรบกวนกิจกรรมประจำวันของคุณสิ่งสำคัญคือคุณต้องผ่อนคลายตัวเองก่อนที่จะมีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย หายใจเข้าลึก ๆ ช้าๆทางจมูกและหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อให้คุณสามารถควบคุมการหายใจและสถานการณ์ได้

เมื่อคุณออกกำลังกายให้แน่ใจว่าคุณได้หยุดพักจากกิจกรรมเพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อตึงและตึง คุณสามารถลดปริมาณการออกกำลังกายที่คุณมีส่วนร่วมได้หากคุณมีอาการหัวใจเต้นแรง

สิ่งสำคัญคือคุณควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะออกกำลังกาย คนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจพบว่าพวกเขายังสามารถมีส่วนร่วมในการออกกำลังกายโดยไม่รู้สึกใจสั่น อย่างไรก็ตามไม่ควรทำกิจกรรมเช่นการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเมื่อคุณมีปัญหาเกี่ยวกับอาการหัวใจสั่น ซึ่งอาจทำให้อาการแย่ลง

บางคนพบว่าสามารถออกกำลังกายได้โดยไม่มีผลข้างเคียงในทางลบเมื่อมีอาการใจสั่นหรือสภาพร่างกายอื่น ๆ แต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องรู้วิธีออกกำลังกายอย่างถูกต้องเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

สิ่งสำคัญเช่นกันที่คุณต้องใช้ยาและอาการใจสั่นเมื่อคุณพยายามตั้งครรภ์ แพทย์ของคุณอาจสามารถบอกวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาอาการหัวใจวายและอาการอื่น ๆ ที่อาจส่งผลต่อการตั้งครรภ์ อย่าเพิกเฉยต่ออาการเหล่านี้เพราะอาจเป็นสัญญาณว่าลูกน้อยของคุณอาจมีอาการป่วยที่รุนแรง

การออกกำลังกายสามารถมีส่วนสำคัญในการตั้งครรภ์ที่แข็งแรงได้ ดังนั้นหากคุณมีอาการใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณให้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ห่างจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาได้

Previous article

How to Hug - เคล็ดลับในการให้กอด

Next article

เคล็ดลับความปลอดภัยของเจลทำความสะอาดมือ

Join the discussion

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *