Skip to content

บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ

Written by

Fun Box Admin
บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ

ความเครียดของกล้ามเนื้อหรือที่เรียกว่าการดึงของกล้ามเนื้อความเครียดของกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อตึงหมายถึงการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อจากการออกแรงหรือความเครียด คุณอาจกดดันกล้ามเนื้อมากเกินไปตลอดทั้งวันเช่นระหว่างออกกำลังกายหนักระหว่างเล่นกีฬาที่เข้มข้นหรือแม้กระทั่งทำงานบ้าน แม้ว่าคนเราจะพยายามหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บเป็นเรื่องธรรมดา แต่คุณต้องตระหนักว่ามีหลายครั้งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในกรณีเช่นนี้วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำจัดความเครียดของกล้ามเนื้อคือทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าความเครียดของกล้ามเนื้อและการบาดเจ็บมักเกี่ยวข้องกันและจะเป็นการดีที่สุดหากคุณเข้าใจความสัมพันธ์นี้ก่อนที่จะตัดสินใจใช้มาตรการแก้ไขใด ๆ ความเครียดของกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้ออ่อนแอเนื่องจากความเครียดทางร่างกายหรือจิตใจ แต่มักเกิดขึ้นชั่วคราว หากกล้ามเนื้อของคุณอยู่ในสภาพอ่อนล้าความเครียดจะยิ่งแย่ลงไปอีกมากทำให้คุณออกกำลังกายได้ยากขึ้น

ข่าวดีเกี่ยวกับความเครียดของกล้ามเนื้อคือมีหลายวิธีที่สามารถช่วยให้คุณจัดการกับมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีหนึ่งคือพักผ่อนร่างกายและกล้ามเนื้อที่เคยตึงเพื่อป้องกันการบาดเจ็บเพิ่มเติม อีกทางเลือกหนึ่งคือการนวดบริเวณรอบ ๆ การบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังจะช่วยปรับปรุงปริมาณการไหลเวียนของเลือดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ การนวดกล้ามเนื้อจะช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อและช่วยเร่งการฟื้นตัว

หากคุณไม่สามารถผ่อนคลายและพักกล้ามเนื้อได้เมื่อคุณได้รับสัญญาณแรกของความเครียดของกล้ามเนื้อคุณควรรีบไปพบแพทย์ทันที หากคุณเพิกเฉยต่ออาการดังกล่าวอาจถึงแก่ชีวิตได้

สามารถรักษาโรคกล้ามเนื้อได้ที่บ้านโดยใช้การประคบอุ่นและประคบน้ำแข็ง หากมีอาการกล้ามเนื้อรุนแรงขึ้นควรไปพบแพทย์ ผู้ป่วยบางรายต้องได้รับการผ่าตัดหากอาการบาดเจ็บรุนแรงเพียงพอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำส่วนของคุณโดยการรักษาความเครียดของกล้ามเนื้อโดยเร็วที่สุด

โรคกล้ามเนื้อสามารถป้องกันได้ด้วยท่าทางที่เหมาะสม อย่าลืมให้หลังตรงและไหล่กลับ น้ำหนักของศีรษะควรวางอยู่บนไหล่อย่างมั่นคงและมือของคุณควรวางบนสะโพกเบา ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องไม่งอเข่าหรืองอเข่าเมื่อนั่งลงและคุณต้องรักษาน้ำหนักของไหล่และคอไว้ ในมุมหนึ่ง

ความเครียดของกล้ามเนื้อเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยในทุกคนดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะต้องเผชิญกับความเครียดของกล้ามเนื้อเป็นครั้งคราว เพียงแค่ทราบว่าอาการปวดกล้ามเนื้ออาจเกิดจากหลายสิ่งหลายอย่างและคุณควรระวังสัญญาณของการบาดเจ็บ หากคุณสังเกตเห็นว่าคุณมีอาการปวดไหล่แขนหลังก้นหรือขาอย่ารอจนสายเกินไป อย่าพยายามซ่อนเพราะอาจนำไปสู่การบาดเจ็บสาหัสได้

ในกรณีส่วนใหญ่การรักษาความเครียดของกล้ามเนื้อทำได้ยากมาก อย่างไรก็ตามหากคุณปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันและออกกำลังกายเป็นประจำคุณสามารถลดโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บรุนแรงได้ หากคุณพบว่าคุณไม่สามารถจัดการกับการออกกำลังกายที่เข้มข้นได้ให้ลองไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อขอคำแนะนำ

หลายคนเลือกทานอาหารเสริมเพื่อช่วยให้หายจากอาการปวดกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็เริ่มแนะนำการนวดบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันได้ การนวดบำบัดสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนและลดอาการปวดซึ่งจะช่วยให้คุณเอาชนะความเครียดของกล้ามเนื้อและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้

คุณไม่ต้องทนทุกข์กับความเครียดของกล้ามเนื้อเป็นเวลาหลายเดือนเมื่อสิ้นสุด ด้วยความอดทนเพียงเล็กน้อยและการรักษาที่เหมาะสมคุณสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

อาการปวดกล้ามเนื้อและความเครียดอาจทำให้คุณมีปัญหามากมายดังนั้นอย่าลืมออกกำลังกายและโภชนาการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของคุณ ด้วยการฝึกท่าทางที่ดีและหลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหวซ้ำ ๆ คุณสามารถบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อและหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บในระยะยาวได้

Previous article

การดูดซึมยาใต้ลิ้น

Next article

อะไรคือขั้นตอนต่าง ๆ ของความโศกเศร้า?

Join the discussion

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *